บริษัท ไทยแวร์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
ติดต่อเรา
บริษัท ไทยแวร์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
หน้าแรก
ข่าวบริษัท
บริการของเรา
ร่วมงานกับเรา
4
เกี่ยวกับเรา

Thaiware เปิดจำหน่าย TeamViewer Frontline โซลูชัน AR เพิ่มประสิทธิภาพคนทำงานในภาคอุตสาหกรรม

  20 กรกฎาคม 2565 | 15:00:00   3,622

Thaiware จำหน่ายลิขสิทธิ์ TeamViewer Frontline
โซลูชัน AR เพิ่มประสิทธิภาพคนทำงานในอุตสาหกรรม

บริษัท ไทยแวร์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด เจ้าของ เว็บไซต์จำหน่ายซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ Thaiware Shop ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดจำหน่ายรายแรกอย่างเป็นทางการ จาก บริษัท TeamViewer AG ประเทศเยอรมนี ผู้พัฒนา โปรแกรม TeamViewer โปรแกรมรีโมทคอมพิวเตอร์ (เหมือน Remote Desktop) เพื่อการเข้าควบคุม แก้ไขปัญหาให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่อยู่ระยะไกล

บทความเกี่ยวกับ TeamViewer อื่นๆ
  • Thaiware จับมือ TeamViewer ร่วมออกบูธงาน WTC TECHCONNECT 2025
  • Thaiware จับมือ I.T. Solution จัดงาน Seamless Connectivity with TeamViewer นำเสนอ Core License และ Tensor
  • Thaiware WEBCON # 15 งานสัมมนาออนไลน์ Next Level Support with TeamViewer
  • Thaiware จัดงาน TeamViewer Partner Summit ครั้งที่ 2 เจาะลึกให้ความรู้ อบรมโซลูชัน Tensor จาก TeamViewer
  • Thaiware WEBCON # 12 งานสัมมนาออนไลน์ Endless Possibility with TeamViewer and Tensor รีโมทระยะไกล ไร้ข้อจำกัด

โดยล่าสุดทาง Thaiware Shop ได้นำลิขสิทธิ์โซลูชัน TeamViewer Frontline มาจัดจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว

โซลูชัน TeamViewer Frontline เหมาะกับใคร ?

Thaiware เปิดจำหน่าย TeamViewer Frontline โซลูชัน AR เพิ่มประสิทธิภาพคนทำงานในภาคอุตสาหกรรม

TeamViewer Frontline เป็นโซลูชันที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี แว่นตาอัจฉริยะ (Smart Glass) มาประยุกต์ใช้ในการแสดงผลด้วยการใช้ เทคโนโลยี AR (Augmented Reality) อย่างเช่นการแสดงคู่มือการทำงาน แสดงขั้นตอนการประกอบชิ้นส่วนเครื่องจักร หรือแสดงคำสั่งการหยิบของออกจากคลังสินค้าผ่านแว่นตาอัจฉริยะ (Smart Glass)

ซึ่งโดยปกติแล้ว เจ้าหน้าที่ที่อยู่หน้างาน (Frontline Worker) ในอุตสาหกรรมการผลิต หรือธุรกิจที่ให้บริการด้านสาธารณูปโภคต่างๆ (ไฟฟ้า, ประปา, เชื้อเพลิง และการสื่อสาร) ต้องอาศัยการเปิดดูคู่มือการทำงาน หรือคำสั่งการทำงานต่าง ๆ ผ่านเอกสารกระดาษ หรือเปิดดูผ่านหน้าจอแท็บเล็ต ทำให้มือหนึ่งต้องจับถือกระดาษ หรือเครื่องแท็บเล็ตเอาไว้ เหลือมือเพียงข้างเดียวสำหรับการจับเครื่องมือที่ใช้ในการซ่อมบำรุง เหลือมือเพียงข้างเดียวสำหรับการทำงาน

โซลูชัน TeamViewer Frontline จะช่วยย้ายคู่มือการทำงานแบบอินเตอร์แอคทีฟ ไปแสดงผลบน Smart Glass ทำให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่หน้างานในอุตสาหกรรมการผลิต ที่ต้องซ่อมแซมเครื่องจักร หรือซ่อมบำรุงระบบงานต่าง ๆ ได้เหลือ 2 มือเอาไว้สำหรับการทำงาน และเจ้าหน้าที่ยังสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับ คู่มือการทำงาน คำสั่งการทำงาน หรือคำสั่งการหยิบของจากคลังสินค้า ได้ด้วยการใช้คำสั่งเสียง ทำให้ไม่ต้องละมือออกจากงานที่กำลังทำอยู่

โดยที่ผลิตภัณฑ์ TeamViewer Frontline แบ่งออกได้เป็น 4 โซลูชันย่อย ๆ (องค์กรธุรกิจสามารถเลือกใช้เพียงโซลูชันใดโซลูชันหนึ่ง หรือจะใช้หลายโซลูชันทำงานประสานกันก็ได้) โดยที่แต่ละโซลูชัน มีรายละเอียดดังนี้

1. xPick : ยกระดับความแม่นยำ ลดความผิดพลาดในการจัดการคลิงสินค้า

TeamViewer Frontline : xPick เป็นโซลูชันที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับธุรกิจที่มีต้องมีการจัดการคลังสินค้าขนาดใหญ่ รวมถึงธุรกิจด้านการขนส่งโลจิสติกส์ ที่มีเจ้าหน้าที่ทำงานในคลังสินค้าจำนวนมาก และมีการนำสินค้า เข้า/ออก จากคลังเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน โดยที่ xPick ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมในฐานะที่เป็นนวัตกรรมที่ช่วยลดความผิดพลาด และเพิ่มความรวดเร็วให้กับเจ้าหน้าที่ในคลังสินค้า

โซลูชัน xPick สามารถแสดงคำสั่งของชนิดสินค้า และจำนวนสินค้า ที่ต้องทำการหยิบ ผ่าน Smart Glass และยังใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์กล้องที่อยู่ในตัวแว่น เพื่อการสแกน รหัสคิวอาร์ (QR Code) ของสถานีการหยิบสินค้าได้ด้วย และยังช่วยในการจัดเรียงสินค้าบนชั้นวาง

2. xMake : คู่มือการผลิต ประกอบชิ้นส่วนสินค้าในแบบ AR

TeamViewer Frontline : xMake โซลูชันที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับอุตสาหกรรมด้านการผลิต จะได้รับประโยชน์จาก การแสดงคู่มือการประกอบชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ที่มีความซับซ้อน ช่วยเพิ่มความสะดวก คล่องตัว เพิ่มความแม่นยำ และลดความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ในไลน์การผลิตได้เป็นอย่างดี เปลี่ยนจากการเปิดดูขั้นตอนการทำงานผ่านหน้าจอ หรือเอกสารกระดาษ มาเป็นการเรียกดูคู่มือการประกอบชิ้นส่วนสินค้าผ่านแว่นตา Smart Glass ทำให้ไม่ต้องละสายตาออกจากงานที่กำลังทำอยู่ และเหลือมือทั้ง 2 ข้างสำหรับการทำงาน โดยแนะนำการประกอบสินค้าอย่างละเอียด ทีละขั้นตอน

โดยที่ โซลูชัน xMake สามารถใช้ประโยชน์ได้ทั้งในงาน การประกอบชิ้นส่วนสินค้าที่มีรายละเอียดสูง มีขั้นตอนเยอะ และการประกอบสินค้าในไลน์การผลิตทั่ว ๆ ไป รวมถึงใช้ประโยชน์ในขั้นตอน รับประกันคุณภาพสินค้า หรือ QA (Quality Assurance) และยังใช้ประโยชน์ในการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ในไลน์การผลิต ก่อนที่จะลงปฏิบัติงานจริงได้ด้วย

3. xInspect : คู่มือดิจิทัล AR สำหรับงานซ่อมบำรุง และการแก้ปัญหาทางเทคนิค

TeamViewer Frontline : xInspect โซลูชันที่จะเปลี่ยนคู่มือการบำรุงรักษาเครื่องจักรแบบเดิม ๆ ที่มีเอกสารคู่มือเป็นเล่ม ๆ หรือการที่ต้องเปิดดูคู่มือผ่านหน้าจอแท็บเล็ต กลายเป็นสิ่งที่ล้าสมัยไป

โซลูชัน xInspect จะเปลี่ยนองค์ความรู้ในงานซ่อมบำรุง ให้กลายเป็นสื่อดิจิทัลสมบูรณ์แบบ ผ่านการแสดงภาพเสมือนจริงแบบ AR ผ่านแว่นตา Smart Glass ที่สามารถแสดงภาพชิ้นส่วนที่ต้องทำการตรวจสอบได้อย่างชัดเจน แม่นยำ แสดงขั้นตอนการวินิจฉัยปัญหา แสดงขั้นตอนการแก้ปัญหา แสดงหัวข้อรายการสิ่งที่ต้องตรวจสอบ (Checklist) ทำให้ไม่เกิดการตกหล่นในขั้นตอนการทำงาน ช่วยให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุงมีความถูกต้อง และเกิดความปลอดภัยในการทำงานสูงสุด

4. xAssist : ยกระดับการขอความช่วยเหลือจากระยะไกล ผ่านแว่น Smart Glass

TeamViewer Frontline : xAssist โซลูชันที่จะยกระดับการขอความช่วยเหลือทางเทคนิคจากระยะไกล ช่วยแก้ปัญหาที่เกิดอยู่หน้างานได้อย่างรวดเร็ว และสามารถใช้งานร่วมกับโซลูชันอื่น ๆ ได้

ตัวอย่างเช่น คลังสินค้าที่ใช้งาน โซลูชัน xPick ในการจัดการคลังสินค้า แล้วเจ้าหน้าที่เกิดปัญหาในขั้นตอนการหยิบสินค้า เขาก็สามารถใช้ โซลูชัน xAssist เพื่อวิดีโอคอลกับหัวหน้างานผ่านแว่นตา Smart Glass ขอความช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหา โดยที่หัวหน้างานจะมองเห็นสภาพของปัญหาผ่านอุปกรณ์กล้องที่อยู่บน Smart Glass และสามารถให้คำแนะนำเพื่อแก้ไขปัญหาผ่านเครื่องมือที่หลากหลาย อย่างเช่นการสนทนาให้คำแนะนำ หรือทำการมาร์กตำแหน่งชิ้นส่วนที่ต้องตรวจสอบด้วยเครื่องมือ AR

และหากหัวหน้างานเพียงคนเดียวไม่สามารถช่วยแก้ปัญหาได้ ก็สามารถประชุมสายวิดีโอคอลกับผู้เชี่ยวชาญคนอื่น ๆ ได้ตามต้องการ ทำให้เกิดการแก้ปัญหาหน้างานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยที่ผู้เชี่ยวชาญไม่ต้องเดินทางไปเองถึงหน้างาน ช่วยลดเวลาที่ใช้ในการแก้ปัญหา และลดต้นทุนค่าเดินทางให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ xAssist ยังสามารถใช้งานร่วมกับโซลูชัน xMake และ xInspect หรือจะใช้ xAssist เป็นโซลูชันเดี่ยว ๆ ได้ตามต้องการ

ข่าวบริษัทล่าสุด

Thaiware ร่วมงาน AnyDesk Accelerate Global Partner Summit 2025 ที่เยอรมนี

Thaiware WEBCON # 17 งานสัมมนาออนไลน์ Beyond Remote Access with AnyDesk ปลดล็อกฟีเจอร์ลับ ยกระดับงาน IT

Thaiware WEBCON # 16 งานสัมมนาออนไลน์ Back to the Basics : Tips & Tricks for Minitab

Thaiware เปิดออฟฟิศใหม่ ณ อาคารรัจนาการ (Rajanakarn Building)

Canva appoints Thaiware as Official Reseller in Thailand

Canva แต่งตั้ง Thaiware เป็นตัวแทนจำหน่าย อย่างเป็นทางการ

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว นโยบายความเป็นส่วนตัว นโยบายคุกกี้
Thaiware Communication Co., Ltd.
➤  Tel : 02-635-0455
➤  Thai TAX ID Number : 010-554-707-3996
➤  D-U-N-S Number : 67-180-0760

Copyrighted 1999-2025
Thaiware.co.th All Right Reserved.